GIA NGUYỄN GÓP PHẦN HOÀN THIỆN TUYẾN ĐƯỜNG SẮT TUYẾN METRO SỐ 1 (BẾN THÀNH – SUỐI TIÊN)

       Trải qua 13 năm thành lập và phát triển, Gia Nguyễn đã trở thành nhà thầu hoàn thiện được đánh giá cao và là một trong những đơn vị được lựa chọn để tham gia thi công công trình nhà ga ngầm Trung tâm Bến Thành (Quận 1). Với sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực hoàn thiện xây dựng công nghiệp, văn phòng cao cấp, các sản phẩm chúng tôi cung cấp đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, thân thiện với môi trường như sàn nâng Nichias Nhật Bản, vinyl và thảm trải sàn Toli Nhật Bản,… Gia Nguyễn nhận thức được trách nhiệm và tự hào được góp phần thi công vào công trình trọng điểm được người dân thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung đón chờ.
        Sau gần 10 năm thi công, đến nay tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên (Metro số 1) đã đạt được 90,91% tổng tiến độ. Trong đó, nhà ga ngầm trung tâm Bến Thành đang dần lộ diện kết cấu.

Các đơn vị đang đẩy mạnh tiến độ thi công

 

Dự kiến tháng 09-2022 sẽ hoàn thiện Giếng ánh sáng ga Bến Thành - trái tim của tuyến Metro số 1

 

       Tuyến đường sắt đô thị số 1 (Metro Bến Thành – Suối Tiên) có tổng chiều dài 19,7 km, gồm 2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao; với 14 ga gồm 3 ga ngầm, 11 ga trên cao và depot Long Bình tại TP Thủ Đức.

Dự kiến đến ngày 2-9 sẽ hoàn trả toàn bộ đường mặt đường Lê Lợi phục vụ giao thông

 

                                                               Lãnh đạo MAUR cùng các nhà thầu làm việc tại tầng B1 - ga Bến Thành


       Toàn dự án Metro số 1 có gần 2000 chuyên gia, kỹ sư, công nhân đang thi công trên công trường, trong đó, tại nhà ga ngầm Bến Thành (Quận 1) có khoảng 420 người. Hiện nay, lực lượng cán bộ kỹ sư, nhân công của Gia Nguyễn đang tích cực hoàn thiện lắp đặt, thi công các hạng mục cuối tại nhà ga và đẩy nhanh tiến độ hoàn thành.

                                                                                          Gia Nguyễn tích cực thi công các hạng mục


       Dù công việc tại công trường rất nhiều và áp lực nhưng anh em kỹ sư, công nhân của Gia Nguyễn vẫn rất vui và tự hào vì được thi công ở một trong những gói thầu khó khăn, phức tạp nhất của dự án.

                                                                   Kỹ sư, nhân công Gia Nguyễn đang tiến hành bắn tấm thạch cao


      Về cơ bản, ga trung tâm Bến Thành đã hoàn tất xây dựng thô, trong khi phía trên nhà ga, việc tái lập và hoàn trả mặt bằng đang được nhà thầu tiến hành khẩn trương. Sau khi san lấp xong, nhà thầu sẽ tiến hành thiết kế lại cảnh quan, dự kiến hoàn thành giữa năm 2022. Cùng đó, mặt bằng phía trên đoạn hầm đào hở đường Lê Lợi cũng đang được tái lập. Sau khi các đơn vị đắp trả mặt bằng, hàng rào chắn trên đường Lê Lợi sẽ được giữ nguyên và bàn giao cho Sở Quy hoạch Kiến trúc thi công thiết kế cảnh quan.

       Đoàn MAUR công tác thực địa ga ngầm Bến Thành sáng 5.6.2022 cho biết các đơn vị phấn đấu thực hiện công tác chạy thử từng đoạn và trên toàn tuyến trong năm nay, đưa dự án vào vận hành cuối năm 2023. Ngoài phục vụ hành khách tuyến metro số 1, ga ngầm Bến Thành còn là điểm trung chuyển, kết nối các tuyến metro khác như tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), tuyến metro số 3a (Bến Thành - Tân Kiên) và tuyến metro số 4 (Thạnh Xuân - Khu đô thị Hiệp Phước).

  Gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công, gói thầu CP1a từ ga Bến Thành - ga Nhà hát thành phố bao gồm ga ngầm Bến Thành và hầm Metro dài 515m

 

    Công tác chuẩn bị thi công vào mỗi buổi sáng, kỹ sư Gia Nguyễn phổ biến các công việc phải làm trong ngày và nêu các kỹ thuật, an toàn lao động để công nhân nắm rõ được các mối nguy hiểm cần phòng tránh

 

        Tuyến metro số 1 có tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỉ đồng, dài gần 20 km từ depot Long Bình (Thành phố Thủ Đức) đến ga Bến Thành. Toàn dự án có gần 2000 chuyên gia, kỹ sư, công nhân ngày đêm miệt mài thi công trong suốt nhiều năm qua. Dự kiến sẽ chạy thử trong năm nay và hoàn thành cuối năm 2023. Gia Nguyễn tự hào khi được góp phần thi công một vài hạng mục hoàn thiện của dự án trọng điểm này. Việc các chuyên gia, nhà thầu nước ngoài tin tưởng vào sự chuyên nghiệp, đội ngũ nhiều kinh nghiệm của Gia Nguyễn đã đánh dấu bước chuyển mình lớn, nâng cao tầm thế của Gia Nguyễn đồng thời giúp Gia Nguyễn ngày một phát triển vững vàng trở thành một trong các đơn vị thi công hoàn thiện được tin tưởng trong lĩnh vực hoàn thiện hoàn thiện xây dựng công nghiệp.


Nguồn -  Báo Thanh Niên

                -  Báo 24h.com.vn

                -  Báo Mới

                -  Báo Giao Thông

                -  Báo Sacom-Chíp sáng  

 

 

Tin trước Tin tiếp theo
image banner

Nhận báo giá miễn phí